=Ngày và thời gian=

=Tài liệu giảng dạy=

Thành viên ttuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (BÙI VŨ AN)

==Ảnh ngẫu nhiên==

124209bachovoithieunhi05.jpg 1306457249875_1111.jpg 12520111xp.jpg Huyhieumangnon.jpg 1305616175nv.jpg 2011081421162670n_0837.jpg HOI_THI_NGHI_THUC_DOI.jpg Images13.jpg Logo5.jpg Logo70namcopy.png Noi_tiep_truyen_thong_Doi_TNTP_Ho_Chi_Minh_Tinh_Bac_Lieu22122011_22335.jpg 70namDoi.jpg 4_ngay2120450.jpg Ngthingocdiem31.jpg Mau_ao_dong_phuc_lop_2012_7.jpg 6054728129_40f312c51e.jpg 1302191178_185383470_1HinhanhcaMAUAOLOPDEPDANGTHINHHANHMAUAOLOPDANGHOTMAUAOLOPDEPNHATNAM2011.jpg Teen_mix2.jpg Ao_khoac.jpg Ao_co_tru.jpg

===Sắp xếp dữ liệu===

=====Thống kê=====

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ===Thăm dò ý kiến==

    Nội dung trang này như thế nào?
    Phong phú
    Vừa phải
    Chấp nhận được
    Đơn điệu

    =======Time========

    ==Báo Sinh viên==

    Những điều cần nhớ

    Khoảng lặng phía sau thầy

    Mái trường mến yêu

    Đối với anh em vẫn là cô bé

    Tình yêu mang theo

    Nắm tay em chặt anh nhé

    Tình yêu trong sáng

    Hình bóng của mây

    Tựa vào vai anh

    Viên đá nhỏ

    Tiết 30: Bài 7: Câu lệnh lặp (tt)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ABV
    Người gửi: Bùi Vũ An (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:41' 25-12-2011
    Dung lượng: 96.0 KB
    Số lượt tải: 85
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 15 Soạn ngày: 21/11/2011
    Tiết: 30 Giáo án lý thuyết.
    Bài 7: CÂU LỆNH LẶP (tt).
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức: - Viết đúng được lệnh for...do trong một số tình huống đơn giản.
    - Hiểu lệnh ghép trong Pascal.
    2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng viết các câu lệnh lặp for...do đơn giản.
    3. Thái độ: - HS chú ý theo dõi bài, có ý thức học tập, phát huy tính tư duy và tinh thần ham học hỏi.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: - Chuẩn bị giáo án, SGK, SGV, đồ dùng dạy học.
    2. Học sinh: - Chuẩn bị bài 7: Câu lệnh lặp (tt).
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định tình hình lớp (1’)
    - Kiểm tra sĩ số, nề nếp lớp học.
    2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
    Câu hỏi kiểm tra: Hãy nêu cấu trúc câu lệnh lặp. Cho ví dụ về đoạn chương trình có sử dụng câu lệnh lặp.
    Dự kiến câu trả lời:
    a) Câu lệnh lặp: for := to do b) Ví dụ: program Lap;
    var i: Integer;
    begin
    for i := 1 to 10 do
    writeln(`Day la lan lap thu `,i);
    end.
    3. Giảng bài mới:
    * Giới thiệu bài (1’) Tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về câu lệnh lặp qua các ví dụ tính tổng và tích.
    *Tiến trình bài dạy:

    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    8’
    HĐ1: Tìm hiểu tiếp theo ví dụ về câu lệnh lặp:
    - GV yêu cầu HS viết chương trình nhập tên và hiển thị ra màn hình dòng chào hỏi tương ứng.









    - GV cho cả lớp nhận xét.
    - GV nhận xét.
    - GV nhắc lại câu lệnh ghép.
    HĐ1:
    - HS đã chuẩn bị sẵn và xung phong trình bày :












    - HS khác nhận xét.
    * Ví dụ:
    
    26’
    HĐ2: Tìm hiểu tính tổng và tích bằng câu lệnh lặp.
    - GV yêu cầu HS đọc và nghiên cứu VD5, SGK theo nhóm.








    ?: Nhận xét về khai báo biến ?
    -GV: longint cũng là kiểu số nguyên, nhưng có thể lưu các số nguyên trong phạm vi -231 đến 231-1.
    - Yêu cầu HS nêu ý nghĩa câu lệnh lặp trong chương trình.
    ?: Nếu đưa 2 dòng lệnh trên vào cặp từ khóa begin và end thì kết quả như thế nào ?
    - GV phân tích.
    - GV yêu cầu HS đọc và nghiên cứu VD6, SGK theo nhóm.
    - GV giới thiệu công thức tính N !
    N! là tích N số tự nhiên đầu tiên.
    N! = 1.2.3. ... N



    - GV cho HS tính thử 5! = ?, 6! = ?
    - Yêu cầu HS :
    + Nhận xét về khai báo biến.
    + Ý nghĩa câu lệnh.
    - GV lưu ý việc gán giá trị cho P và tác dụng của câu lệnh lặp. N! là số rất lớn nên phải khai báo biến đủ lớn.
    HĐ2:

    - HS hoạt động nhóm, đọc và nghiên cứu VD5, SGK.








    - TL : có thêm biến mới longint.



    - HS phân tích và nêu ý nghĩa câu lệnh lặp trong chương trình.
    - GV nghiên cứu trả lời.



    - HS hoạt động nhóm, đọc và nghiên cứu VD5, SGK.







    - HS tính và xung phong trả lời.
    - Đại diện nhóm trả lời.


    - HS lắng nghe.
    4. Tính tổng và tích bằng câu lệnh lặp:
    a) Ví dụ 5: SGK



















    b) Ví dụ 6: SGK
    
    4’
    HĐ3: Củng cố kiến thức.
    - Nhắc lại các kiến thức trọng tâm.
    - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ.
    - Trả lời các câu hỏi trong SGK.
    HĐ3:
    - HS lắng nghe.
    - HS đọc ghi nhớ.
    
    
    4.Dặn dò học sinh chuẩn bị tiết học tiếp theo: (1’)
    - Làm lại các ví dụ đã học
     
    Gửi ý kiến

    Nhạc Việt hót nhất tháng 6